• Trang chủ —›
  • tin-tuc —›
  • Affiliate marketing là gì?, Cách kiếm tiền với affiliate marketing

Affiliate marketing là gì?, Cách kiếm tiền với affiliate marketing


Như các bạn cũng biết với hai từ affiliate marketing (tiếp thị liên kết) bạn cũng hiểu được nôn na phần nào nhưng chỉ là có quá nhiều thông tin và cũng không biết bắt đầu từ đâu. Hôm nay mình xin giới thiệu tóm tắt lại về affiliate marketing là gì, cách kiếm tiền với affiliate marketing (tiếp thị liên kết) như thế nào.



Cách kiếm tiền với affiliate marketing



Chúng ta cùng tìm hiểu bên dưới nhé


I. Affiliate marketing (tiếp thị liên kết) là gì?


Affiliate Marketing (tiếp thị liên kết) được hiểu theo nghĩa tiếng việt là Tiếp thị liên kết đây được coi là một trong những hình thức kiếm tiền online (MMO) hiệu quả được nhiều người áp dụng. 

Hoặc bạn cũng có thể hiểu như sau : Affiliate Marketing là một hình thức kinh doanh online gần giống với mô hình cộng tác viên. Với hình thức này, bạn sẽ quảng bá sản phẩm, dịch vụ của nhà cung cấp và khi có người mua hàng thông qua link tiếp thị của bạn, bạn sẽ nhận được hoa hồng.

Với hình thức này bạn sẽ không cần bỏ vốn, không cần giao hàng... giúp bạn tiết kiệm được thời gian và tiền bạc. Điều quan trọng là bạn làm thế nào để nhiều người biết đến link của bạn và mua hàng từ link của bạn.

II. Mô hình này được hình thành như thế nào và các thuật ngữ trong mô hình affiliate marketing (tiếp thị liên kết).


1. Nhà cung cấp sản phẩm (Advertiser): 

Đây chính là doanh nghiệp hay cá nhân cung cấp các sản phẩm, dịch vụ từ nhiều ngành kinh doanh khác nhau như: hàng tiêu dùng, thực phẩm, điện tử, các dịch vụ làm đẹp, giáo dục, tài chính,…. Họ chịu trách nhiệm sản xuất và cung cấp sản phẩm. Họ có thể là các công ty lớn bán các sản phẩm vật lí hoặc các cá nhân bán các khóa học online hoặc ebook.

2. Affiliate Network: 

Là doanh nghiệp cung cấp dịch vụ tiếp thị liên kết, là cầu nối giữa nhà cung cấp và đối tác. Đóng vai trò trung gian kết nối giữa nhà cung cấp sản phẩm và những người làm tiếp thị liên kết. Đây chính là trung gian, Affiliate Network sẽ đứng ra bảo đảm quyền lợi cho cả hai bên và xử lí khi có tranh chấp phát sinh.

3. Nhà phân phối (Affiliate/Publisher): 

Là những tổ chức, cá nhân sở hữu website với lượng truy cập lớn, ổn định và uy tín. Là những người quảng bá sản phẩm cho nhà cung cấp và khi có người mua hàng thông qua link tiếp thị của họ thì họ sẽ nhận được hoa hồng chia sẻ. Là những người muốn kiếm thêm tiền từ nguồn này bằng hình thức online.

4. Khách hàng (end user): 

Là người cuối cùng trong chuỗi Affiliate Marketing (tiếp thị liên kết), là những người mua sản phẩm được quảng bá bởi các Publisher/Affiliate.

III. Làm thế nào để có link tiếp thị liên kết hoạt động:


Các trung gian Affiliate Network sẽ cung cấp cho mỗi cá nhân làm tiếp thị liên kết (Publisher) một đường link tiếp thị để có thể theo dõi khách hàng đã mua từ link của Publisher nào. Liên kết thường sẽ trông giống như thế này:

Ví dụ link tiếp thị liên kết
Ví dụ link tiếp thị liên kết

Ví dụ về Affiliate Mareting :
Nếu như bạn có 1 website có lượng truy cập khá tốt và bạn sử dụng banner quảng cáo. Khi có KH vào web và ấn vào banner đó và họ đặt hàng thì bạn sẽ được hoa hồng nếu đơn hàng đó được giao dịch thành công.

Hoặc nếu bạn có khả năng viết lách thì bạn sẽ viết bài review và hấp dẫn người đọc click vào link để mua hàng thì bạn sẽ được nhà cung cấp trích 1 phần hoa hồng từ link bạn giới thiệu.

IV. Những lợi ích khi sử dụng mô hình affiliate marketing:



- Chi phí làm Affiliate Marketing thấp: Khi tham gia hoạt động Affiliate Marketing, với tư cách là nhà phân phối sản phẩm, bạn sẽ không mất phí tham gia.

- Dễ dàng tham gia: Việc bạn gia nhập hình thức Affiliate rất đơn giản. Bạn chỉ cần cung cấp các thông tin để nhà cung cấp biết và hai bên thỏa thuận về hoa hồng. Sau đó, bạn có thể bắt đầu hoạt động Affiliate của mình.

- Thời gian làm việc : Linh hoạt, không bắt buộc thời gian và ở đâu có imternet là bạn có thể kiếm được tiền

- Tiện ích: Không cần tạo ra sản phẩm, dịch vụ mà bạn chỉ việc quảng cáo qua link quảng cáo. Việc của bạn khi bắt đầu làm Affiliate đó là làm thế nào để nhiều người biết đến sản phẩm, dịch vụ của nhà cung cấp có đường link (trên web, blog) của bạn. Từ đó, kích thích việc mua hàng thông qua đường link của bạn. Và bạn nhận được tiền hoa hồng khi giao dịch thành công.

- Không lo vấn đề giao hàng và đổi trả: Bạn chỉ cần tận dụng tối đa sức ảnh hưởng để quảng bá, tối ưu chuyển đổi từ nền tảng của bạn, tạo ra doanh số lớn và nhận hoa hồng theo sản phẩm. Các dịch vụ giao hàng và đổi trả bên nhà cung cấp sẽ chịu trách nhiệm.

- Nâng cao kỹ năng về internet marketing: Khi bạn tham gia lĩnh vực này buộc bạn phải tìm hiểu về cách làm, chính vì vậy sẽ giúp bạn có nhiều kĩ năng về google ad, facebook ad, cách viết nội dung, cách viết web và quản trị web, cách tìm kiếm từ khóa ....

- Kiếm thu nhập thụ động: Khi hoạt động Affiliate Marketing của bạn ổn định, bạn sẽ luôn nhận được chiết khấu kể cả khi bạn không tác động gì.

V. Những khó khăn khi làm affiliate marketing mà bạn cần biết để tránh:


Bất kì lĩnh vực gì, kinh doanh gì cần đòi hỏi bạn phải trau dồi kiến thức, thời gian, công sức. Thời gian đầu bạn sẽ gặp khó khăn như không ra đơn nhưng bạn đừng nản mà hãy cố gắng trau dồi kiến thức để học hỏi thì sau này bạn sẽ có 1 hệ thống kiếm tiền tự động từ mô hình này. Vì vậy, đừng bao giờ nản lòng, thành công thực sự rất ngọt ngào khi bạn chăm chỉ và tích cực học hỏi.

Nếu bạn vượt qua những vấn đề bên dưới thì nhất định bạn sẽ thành công:

- Xây dựng nền tảng cần nhiều công sức và thời gian: Để làm Affiliate Marketing (hay tiếp thị liên kết) bạn cần bỏ thời gian nhất định, bỏ công sức xây dựng web, blog của mình để tăng lượng truy cập

- Cần có chuyên môn tốt về Marketing và Internet: Các hoạt động của Affiliate Marketing đa phần trên môi trường online. Bởi vậy, các kiến thức để internet và marketing là những thứ bạn bắt buộc phải trang bị.

- Có những hạn chế nhất định về hình thức quảng cáo: Bên cạnh nhiều hình thức Affiliate Marketing hỗ trợ quảng cáo thì cũng có những nền tảng thư như email có những hạn chế nhất định về quảng cáo trả phí.

VI. Các bước để thực hiện affiliate marketing hiệu quả cho người mới bắt đầu:


Làm affiliate marketing cần đầu tư chất xám và thời gian nên trước khi làm bạn cần chuẩn bị kĩ các bước sau:

1. Những kỹ năng cần thiết phải có:

- Xây dựng 1 website để chia sẻ, giới thiệu nội dung sản phẩm. Đây là 1 cách giữ chân khách hàng. Dễ dàng tiếp cận khách hàng khi chạy quảng cáo...

- Nắm cơ bản các nền tảng quảng cáo như google ad, facebook ad, zalo ad, youtube,...

Ví dụ đây là 1 blog viết nội dung review về mỹ phẩm và họ đã khéo léo chèn link tiếp thị vê Ladaza

Bài viết review mỹ phẩm rồi đặt link Affiliate
Bài viết review mỹ phẩm rồi đặt link Affiliate


2. Tìm (Niche) thị trường ngách phù hợp:

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều ngành nghề đã dạng như mỹ phẩm, thời trang, gia dụng, điện tử ... Bạn hãy xem bạn đam mê với sản phẩm gì thì bạn hãy chọn ngách của sản phẩm đó để độ cạnh tranh ít và bạn dễ dàng tiếp cận với khách hàng hơn.

Vì khi bạn chọn đúng với ngách sản phẩm mà bạn thích và hiểu thì bạn có thể tạo ra từ 10,20 thậm chí 100 nội dung để đăng lên web của bạn. Điều này rất quan trọng cho việc tạo uy tín cho web của bạn, hấp dẫn người đọc và khéo léo dẫn khách mua hàng theo link tiếp thị của bạn.

Đặc biệt ban cũng cần tìm kiểu kĩ lợi nhuận mang lại mà Niche bạn chọn xem có phù hợp để đào sâu hay không nhé.

3. Chọn hướng đi phù hợp :

Hiện nay về afiliate marketing có 2 hướng đi thông thường đó là hướng free và hướng trả phí. Tức là bạn làm thế nào để kéo traffice truy cập vào website của bạn.

a. Hướng đi miễn phí : 

Bạn hãy tận dụng những kỹ năng như viết bài sau đó share lên mạng xã hội, facebook, kênh youtube miễn phí, đăng zalo ... làm thế nào đó để kéo KH vào web của bạn càng nhiều càng tiếp nhưng với hướng này đòi hỏi bạn cần có xíu kĩ năng viết bài và seo để làm thế nào web bạn được lên top. Với hướng này bạn cần một thời gian khá dài để xây dựng 1 website uy tín trên internet.

Đây là cách bạn xây dựng niềm tin với khách hàng qua các bài đánh giá thực tế, trung thực. Các sản phẩm đều có điểm mạnh và yếu. Bởi vậy, những ý kiến trung thực sẽ làm nội dung của bạn có giá trị và có tính tham khảo hơn. Lúc này, bạn hãy để thêm những đường link về sản phẩm. Khi đọc qua bài viết của bạn, khách hàng dù mua dù không, ít nhất khách hàng có thiện cảm về các thông tin bạn cung cấp. Những điều này sẽ góp phần thúc đẩy họ sản phẩm bạn giới thiệu ở những lần sau.

Ví dụ: Review về phim ảnh, nhà hàng, các món đồ công nghệ, các loại sách, truyện, các khóa học,…

b. Hướng đi trả phí: 

Tức là bạn phải bỏ tiền vào việc chạy quảng cáo như facebook ad, google ad, zalo ad, .... Với mô hình này thì sẽ nhanh tiếp cận và dễ bán hàng hơn nhưng sẽ gặp rủi ro cao.

Với mô hình này đòi hỏi bạn cần phải thường xuyên đổ tiền vào chạy quảng cáo thì mới đạt được hiệu quả mong muốn. Các quảng cáo càng có giá trị cao thì tiền quảng cáo cũng cao không kém như BĐS, ô tô,...

Đặc biệt bạn cần phải có kĩ năng chạy quảng cáo thì mới mang lại hiệu quả tốt nếu không bạn cũng sẽ bị mất tiền mà vẫn không ra đơn.

4. Lựa chọn chương trình tiếp thị liên kết:

Hiện nay có rất nhiều chương trình tiếp thị liên kết và bạn phải lựa chọn thật kĩ những đơn vị uy tín và sản phẩm chất lượng để không làm bạn mất uy tín và thời gian xây dựng traffice.

Các chương trình tiếp thị liên kết như : Shopee, Ladaza, Tiki, Kyana, Accesstrade, AdFlex....Bạn có thể tìm hiểu từng chương trình trên google. Ở đây mình xin giới thiệu chương trình tiếp thị liên kết với AdFlex.

VI. KIẾM TIỀN VỚI ACCESSTRADE :


1. Giới thiệu về Accesstrade : 


ACCESSTRADE cũng là 1 nền tảng Affiliate Marketing hàng đầu SEASIA hiện đang kết nối 1.000+ doanh nghiệp có nhu cầu quảng bá sản phẩm/dịch vụ (gọi là Advertiser) và mạng lưới 1.500.000+ đối tác sở hữu kênh online để quảng bá sản phẩm/ dịch vụ trên khắp Việt Nam (gọi là Publisher), giúp tăng trưởng doanh thu bền vững cho các bên tham gia trên cơ sở Win-Win

2. Lợi ích khi đăng ký Affiliate marketing kiếm tiền với Acesstrade:

- Mức hoa hồng mà Acesstrade đem lại cho các Publishers cao, vô cùng hấp dẫn, chúng trung bình giao động 100.000-500.000 cho một conversion thành công.

- Đội ngũ support nhiệt tình: Mỗi một tài khoản đều có 1 AM(Account Manager) khác nhau hỗ trợ 24/7 kể cả ngày nghỉ…

Acesstrade cộng đồng hỗ trợ nhau rất nhiệt tình, lượng tương tác rất cao, chia sẻ nhiều kinh nghiệm thực tế, kiến thức, cập nhật xu hướng,….Đặc biệt cung cấp đầy đủ chi tiết bài học, hướng dẫn cụ thể cho người mới bắt đầu.

- Thanh toán tự động, thuận tiện, nhanh chóng: Hoa hồng sẽ được thanh toán tự động

- Đa dạng phong phú về sản phẩm thuộc nhiều ngách, luôn được ưa chuộng, bán được quanh năm như: tài chính, sinh lý, làm đẹp….Thị trường rộng khắp: Không bó hẹp trong nước mà còn mở rộng Đông Nam Á, Ấn Độ, Brazil,…

- Giao diện thân thiện với người dùng luôn cập nhật rõ ràng cụ thể cho Publisher có thể biết được số đơn hàng được mua trong ngày, số tiền hoa hồng thành công và đang được duyệt.

CÁCH KIẾM TIỀN VỚI AFFILIATE MARKETING CỦA ACCESSTRADE 


VII. Các bước đăng ký Affiliate marketing với Accesstrade:


1. Đăng ký tài khoản

Đăng kí ngay tại đây, click ==> Đăng ký 


Tại giao diện hiện ra bạn điền các thông tin như ảnh bên dưới : 




2. Vào email kích hoạt tài khoản là bạn đã hoàn thành bước đăng kí tài khoản. 

3. Hướng dẫn cách đăng nhập vào tài khoản Accesstrade sau khi đăng kí thành công

Hiện tại, Accesstrade đang có những nền tảng sau:


Kết luận.

Trên đây là những kiến thức cơ bản, nếu áp dụng chúng bạn có thể tự đi những bước đầu tiên trong việc kiếm tiền online với Affiliate marketing..

Thu nhập, hay cuộc sống của bạn không thể thay đổi chỉ qua 1 đêm bằng Affiliate marketing. Tiếp thị liên kết cần có thời gian..


Chúc bạn thành công! Hotline hỗ trợ : 0972 555 795

Tin tức khác

Super store